Đèo con đi khắp diễn đàn

Gia Đình

Đừng mãi buồn bạn nhé….

Trước đây hễ khi buồn hay có gì trong lòng không thể giải tỏa, tôi thường chìm trong những thước phim hài để có thể cười thật thỏa thích. Hoặc chơi nhưng game trên điện thoại vô nghĩa để giết thời gian… gần đây đọc mấy cuốn sách nói về tâm lý, người ta cũng bảo khi có những tâm trang tiêu cực tức giận. Cách tránh những hành động khiến bạn nuối tiếc hoặc tâm trạng tệ hơn thì hãy làm việc gì đó để quên đi…

Gần đây nhận ra hình như có lúc không đúng lắm. Khi tâm trạng tệ hơn, hãy tìm bộ phim tệ hơn cả tâm trạng của mình. Ngồi xem rồi khóc ngon lành, ngẫm lại… ồ, so với bộ phim ấy cuộc đời mình vẫn còn nhiều may mắn mà. Thay vì chấp nhận suy sụp hãy cứ vui vẻ thôi, chào đón mọi chuyện và đi qua. Không có cơn mưa nào không tạnh, không có ánh nắng vĩnh cửu hay hoàng hôn mãi mãi… Mọi thứ rồi sẽ qua hết, rồi sẽ ổn!

Ai cũng phải đối mặt với bánh xe cuộc đời, có lúc tận cùng cũng có lúc tuyệt vời. Thay vì cứ quá sống sâu trong cảm giác đó, hãy tự vực bản thân đối mặt mọi hoàn cảnh và vươn lên thôi! Sau cơn mưa trời sẽ lại sáng.

Bài được Đề Xuất